MY DU ENGLISH

MY DU ENGLISH

MY DU ENGLISH

MY DU ENGLISH

MY DU ENGLISH
MY DU ENGLISH
Mail: duchanhmd@yahoo.com.vn
Tel: 0919309322
NHỮNG BÀ MẸ GHÊ GỚM - SẼ CÓ CON THÀNH CÔNG SỚM HƠN!
Nghiên cứu cho thấy những người thành công, đặc biệt là nữ giới, thường được nuôi dạy bởi các bà mẹ nghiêm khắc!

Các nhà khoa học tại Đại học Essex, Anh, đã tiến hành nghiên cứu trên 15.000 học sinh ở độ tuổi 13, 14 trong vòng 7 năm. Kết quả cho thấy những đứa trẻ có mẹ nghiêm khắc thường tự tin và trưởng thành hơn so với những bé có mẹ hiền lành, đặc biệt là các bé gái. Chúng có cơ hội tốt nghiệp đại học, kiếm được việc làm tốt và đạt được nhiều thành công hơn.

Theo wakeupyourmind, kết quả cũng cho thấy tần suất mang thai sớm của những cô bé tuổi teen có mẹ "ghê gớm" cũng thấp hơn 4% so với những bé khác.

Những bà mẹ khó tính thường sẽ khó khăn về giờ giấc chơi bời, học tập, "cằn nhằn" về việc bài vở, lối sống... Chính những "bài ca bất hủ" này ăn sâu vào tiềm thức, giúp đứa trẻ hiểu rõ thế nào là đúng sai, tạo cho chúng một kiến thức nền vững chắc từ cách sống, hành xử tới sự nghiệp tương lai.Trước đây, nhiều nghiên cứu nói lên sự vượt trội của những học sinh người Mỹ gốc Á so với tất cả các nhóm dân tộc khác, đặc biệt trong toán học và khoa học. Không phải vì chúng sinh ra đã vốn thông minh, mà cha mẹ ở châu Á thường chặt chẽ hơn, đòi hỏi nhiều hơn, luôn áp tiêu chuẩn cao cho con và sẵn sàng có những hình phạt nếu con không đạt yêu cầu.

Tuy nhiên cần phải phân biệt rõ với cách dạy con theo kiểu độc tài tức là áp đặt, cấm đoán, trừng phạt tất cả mọi chuyện nếu không đúng ý bố mẹ. Độc tài có thể dễ khiến trẻ nổi loạn hơn, kỷ luật mọi lúc mọi nơi, khiến trẻ nghĩ rằng sử dụng quyền lực luôn luôn đúng. Nó cũng dẫn tới mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái không đồng cảm, đứa trẻ luôn cảm thấy sợ hãi... dẫn tới tâm lý tự ti, trầm cảm.

Nghiêm túc nuôi dạy con cái, theo nhà tâm lý học Philippa Perry, có thể biến con bạn thành đứa trẻ biết nói dối. Nhưng một đứa trẻ nói dối không hẳn là một đứa trẻ hư. Thay vào đó, những lời nói dối có thể xuất phát từ một tình huống sáng tạo, khi đứa trẻ cảm thấy không an toàn khi nói lên sự thật.

Tiến sĩ Kang Lee, giám đốc Viện Nghiên cứu Trẻ em của Đại học Toronto cho biết: "Cha mẹ không nên hoảng sợ nếu thấy con nói dối. Hầu như trẻ em đều nói dối. Đó là một dấu hiệu cho thấy bé đã đạt đến một mốc phát triển mới. Những bé nhận thức tốt hơn sẽ biết nói dối".

zalo